Hiện tượng siêu nhiên huyền bí được nhắc đến nhiều nhất ở miền Đông châu Âu và nước Nga chính là câu chuyện về tàu hỏa Gogol. Truyền thông nước Nga cũng như các nhà khoa học của trường Đại học Matxcova không chỉ một lần tiến hành điều tra, nghiên cứu về hiện tượng kỳ lạ này.
Tuy nhiên, các kết quả điều tra không được công bố rộng rãi do ngành đường sắt lo sợ câu chuyện chưa có lời giải thích hợp lý này ảnh hưởng đến tâm lý hành khách. Vì vậy, một số sự việc liên quan đến "tàu hỏa ma" này có rất ít người biết.
Lần đầu tiên xuất hiện
Tàu hỏa Gogol và câu chuyện huyền bí đến nay chưa có lời giải
Tháng 1 năm 2009 ở Ukcraina, một nhân chứng cho hay: "Rõ ràng tôi nhìn thấy một đoàn tàu hỏa chạy ngay phía trước, đột nhiên lại không thấy đâu cả. Rốt cuộc nó đã đi đâu?”. Lập tức, câu chuyện này được lan truyền và gây xôn xao dư luận.
Thật ra, từ năm 1933, chuyện tương tự về tàu hỏa ma đã được biết đến. Từ năm 1951 đến nay, không ngừng có người xác nhận từng nhìn thấy nó. Tàu hỏa ma cứ xuất hiện rồi biến mất để lại sự hoang mang cho người chứng kiến. Nó phá vỡ mọi định luật vật lý thông thường, cả không gian và thời gian.
Có người nói, những hành khách trên chuyến tàu này lành ít dữ nhiều vì đây không phải truyện tiểu thuyết kinh dị mà là sự thật…
Nguồn gốc cái tên
Nhà văn Nikolai Vasilievits Gogol được mệnh danh là “Charles Dickens của nước Nga”. Ông mất năm 1852. Đến năm 1931, người ta di dời phần mộ nhà văn Gogol đến nghĩa trang Daniloff. Sau này, khi di hài ông được khai quật lên, mọi người kinh ngạc khi đầu ông "không cánh mà bay".Trải qua nhiều khó khăn, người thân ông Gogol là một sĩ quan hải quân tên Jarno Chomsky đã tìm lại được phần đầu đã mất đó. Jarno đã nhờ Tony, sĩ quan hải quân người Iatalia đem đưa tận tay cho một luật sư người Nga.
Mùa xuân năm 1933, Tony đem theo chiếc hộp đựng đầu lâu của ngài Gogol lên tàu hỏa đến Nga. Khi tàu hỏa đi vào đường hầm ngầm, em trai của Tony nghịch ngợm, lén lấy đầu ông Gogol trong hộp ra định dọa anh trai. Cũng chính lúc đó, trong lòng vị sĩ quan trẻ tuổi vang lên tiếng nói thúc giục: "Mau rời khỏi chỗ này, mau chạy đi!".
Không kịp nghĩ ngợi, nhân lúc tàu hỏa giảm tốc độ khi đi vào đường hầm, anh đã nhảy ra khỏi đó. Lăn tròn trên đất. Đúng lúc đó, anh nghe trên xe lửa vang lên âm thanh sợ hãi khó hiểu của hành khách.
Sau vài tích tắc, bất ngờ một cô gái có lẽ vì quá hoảng sợ cũng lao xuống khỏi xe lửa. Tony càng bàng hoàng khi biết đây không phải là mơ.
Những hình ảnh minh họa theo lời kể của các nhân chứng
Chuyến tàu hỏa khi đó có 106 vị hành khác, nhưng chỉ có hai người kịp nhảy xuống trước khi nó biến mất một cách kỳ lạ. Sau khi nghe tin về vụ việc, chính quyền địa phương đã cử người đến điều tra và tìm kiếm, nhưng không phát hiện được điều gì. Lối vào đường hầm đã "nuốt chửng" con tàu cũng bị bịt kín lại.
Trong khoảng thời gian xảy ra chiến tranh thế giới lần thứ hai, một quả bom đã phá tan đường hầm này. Lời khai của nhân chứng cũng như các kết quả đã điều tra được bị xếp gọn đưa vào ngăn tủ. Điều huyền bí nhất Liên Xô lúc bấy giờ chính thức bị niêm phong và phải đến sau khi Liên Xô tan rã mới dần được hé mở.
Chuyện kỳ bí về đoàn tàu ma
Một lần nữa, các nhà chức trách đã tiến hành điều tra và xác nhận tàu hỏa xấu số biến mất vào năm 1933. Con tài này chỉ có ba toa, toàn bộ được bao thuê bởi một công ty tư ở Italy. Từng có thông tin rằng mô hình con tàu này hiện được trưng bày ở bảo tàng Milan. Tuy nhiên, con đường đi tìm nguyên nhân sự mất tích kỳ bí vẫn đi vào bế tắc.Ngày 25 tháng 9 năm 1991, tàu hỏa ma Gogol lại xuất hiện ở Poltava. Hai tờ báo uy tín của Ukraina đã đăng về thông tin này. Cũng hôm đó, Alexander, nhà nghiên cứu về các hiện tượng siêu nhiên đến từ Viện nghiên cứu Kiev, Poltava đã đứng chờ ở nơi đoàn tàu từng xuất hiện.
Chẳng mấy chốc, đoàn tàu ma kỳ bí đột nhiên nhảy ra từ không trung. Dưới sự quan sát của những người chứng kiến, Alexander đã nhảy lên toa cuối cùng của tàu. Tuy nhiên, tàu hỏa lại nhanh chóng biến mất như những lần trước đó và anh Alexander - người muốn giải mã chuyến tàu hỏa ma cũng biến mất cùng con tàu quỷ dị, đến nay vẫn không có tin tức gì.
Báo chí lúc đó đưa tin, sau khi nhà khoa học dũng cảm nhảy lên tàu rồi mất tích, đoàn tàu xuất hiện với tần suất nhiều hơn. Tuy nhiên, không còn ai dám nhảy lên nữa. Năm 1955, con tàu lại xuất hiện ở bán đảo Crimea và thật kinh ngạc là tàu hỏa đi xuyên qua nước mà không cần đường ray.
Con tàu không cần đường ray
Cả cảnh sát Schuster lẫn mấy tên trộm đều há hốc miệng kinh ngạc: "Tỏa hỏa này từ đâu chui ra vậy?". Tàu hỏa chạy bằng hơi nước, có ba toa, kiểu dáng lỗi thời đã không còn được sử dụng nữa. Đặc biệt, đoàn tàu này chạy với tốc độ cực chậm, chỉ hơn tốc độ của xe đạp một chút, lắc la lắc lư tiến gần đến chỗ xe bọn trộm đang đỗ.
Tên trộm xe nhân cơ hội đó nhảy lên tàu hỏa, chui vào toa thứ hai. Schuster đuổi đến nơi, tên trộm đắc ý vẫy vẫy tay với ông. Lúc này, ở cửa sổ toa thứ 3 xuất hiện một người phụ nữ trung niên, mặc chiếc váy hoa kiểu dáng cổ đang mơ màng nhìn ra ngoài cửa sổ.
Khi Schuster sắp đuổi kịp đuôi tàu, đột nhiên có người quát: "Đừng có lên!" dọa Schuster. Ông quay đầu lại nhìn thì thấy một lão nhân viên đường sắt đang đứng từ xa vẫy tay, vẻ mặt vô cùng lo lắng. Quay đầu lại, ông hít sâu một hơi và kinh ngạc khi thấy đoàn tàu đã biến mất từ bao giờ. Bằng mắt thường cũng dễ dàng cảm nhận được không khí xung quanh như bị vặn vẹo, méo mó, khẽ lăn tăn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét